Có nên dùng khóa cửa điện tử? Tiêu chí để chọn khóa tốt là gì?

có nên dùng khóa cửa điện tử

Khóa cửa điện tử đang nhanh chóng trở thành xu hướng được ưa chuộng nhờ sự kết hợp hoàn hảo giữa tiện nghi và an ninh. Với khả năng mở khóa bằng vân tay, mã số, hay thẻ từ, loại khóa này không chỉ giúp bạn loại bỏ rủi ro mất chìa khóa mà còn gia tăng đáng kể độ bảo mật. Tuy nhiên, việc đầu tư vào một hệ thống khóa hiện đại liệu có thật sự cần thiết và mang lại hiệu quả lâu dài? Bài viết dưới đây sẽ phân tích chi tiết những ưu và nhược điểm để giúp bạn đưa ra quyết định có nên dùng khóa cửa điện tử hay không.

Khóa điện tử là gì? Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của khóa điện tử

Khóa cửa điện tử thông minh hay còn được gọi là khóa kỹ thuật số (digital lock) là một loại khóa được tích hợp công nghệ hiện đại. Người dùng có thể dễ dàng mở cửa mà không cần phải dùng tới chìa khóa cơ như những khóa cửa thông thường.

Sản phẩm thông minh này được tích hợp thêm nhiều tính năng bảo mật cực kỳ vượt trội, mang đến cho bạn rất nhiều cách mở khóa như: bằng vân tay, bằng thẻ từ, bằng app điện thoại,… Đặc biệt hơn, bạn hoàn toàn có thể theo dõi hoạt động ra vào ngôi nhà của mình thông qua chiếc smart phone.

có nên dùng khóa cửa điện tử

Khóa cửa điện tử thông minh có cấu tạo khá phức tạp, bao gồm phần thân khóa và bộ phận cảm biến vân tay, bộ phận xác nhận mật khẩu và bộ phận đọc thẻ từ. Khác với khóa truyền thống, phần thân của dòng khóa này không chỉ gồm mặt trước và mặt sau, nó còn có thêm bộ phận chìm, mạch điện tử và thiết kế cơ khí đặc biệt. Những bộ phận này có chức năng kết nối điện tử và chốt tay khóa để người dùng dễ dàng mở cửa.

Có nên dùng khóa cửa điện tử hay không?

Faster sẽ cùng bạn phân tích ưu, nhược điểm của dòng khóa này để bạn biết có nên dùng khóa cửa điện tử hay không

Ưu điểm

Một ưu điểm cực kỳ nổi trội của tất cả các dòng khóa điện tử là có tính bảo mật cao, đảm bảo an toàn cho gia đình. Vì có chức năng nhận diện dấu vân tay (vân tay rất khó để làm giả), đồng thời có thể kiểm soát được những ai ra vào cửa để quản lý an ninh tốt hơn. Ngoài ra, một chức năng nổi bật của khóa thông minh là khi hệ thống phát hiện hiện tượng bất thường như cạy khóa thì sẽ phát ra âm thanh báo động cho chủ nhà.

Khóa cửa điện tử có ngoại hình sang trọng hiện đại, giúp nâng cao vẻ đẹp không gian của bạn. Bên cạnh đó còn có đa dạng các cách thức mở khóa như bằng thẻ từ, vân tay, mật khẩu, app wifi,… mang tới cho bạn nhiều lựa chọn hơn. Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể yên tâm ra khỏi nhà mà không cần mang chìa khóa, hạn chế tuyệt đối tình trạng làm rơi hoặc mất khóa.

Sử dụng khóa cửa điện tử cũng giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian. Đặc biệt, khi bạn vội vàng ra ngoài không có thời gian thực hiện thao tác khóa cửa, chỉ cần đóng nhẹ là cửa sẽ tự động khóa. Ngoài ra, bạn cũng có thể quyết định được ai là người có thể mở khóa dựa theo hệ thống dữ liệu vân tay/thẻ từ đã được đăng ký.

Nhược điểm

Khóa điện tử không giống với khóa cơ bình thường, nó rất khó lắp đặt. Nếu không có kinh nghiệm và tay nghề tốt, bạn sẽ không thể tự mình lắp đặt. Vì vậy, bạn nên liên hệ với kỹ thuật viên để đảm bảo lắp đặt đúng cách, đảm bảo khóa hoạt động trơn tru.

Khi sử dụng khóa cửa vân tay, khóa cửa thông minh nếu tay bạn bị thương, hoặc đổ mồ hôi tay nhiều, hệ thống sẽ không thể nhận diện vân tay để mở cửa. Để khắc phục điều này, bạn nên lau tay thật khô trước khi mở khoá, cũng như cài đặt nhiều dấu vân tay khác nhau để phòng trường hợp có 1 ngón tay bị thương.

Có nên dùng khóa cửa điện tử không?

Với những ưu nhược điểm mà Faster đã phân tích, câu trả lời cho câu hỏi “có nên dùng khóa cửa điện tử không?” là có, bạn nên trang bị ngay để bảo vệ an toàn cho gia đình mình. Tùy vào mức độ chi tiêu và thiết kế của không gian mà bạn có thể cân nhắc chọn cho mình một loại khóa cho phù hợp.

có nên dùng khóa cửa điện tử

4 tiêu chí chọn mua khóa điện tử chất lượng

Hiểu rõ mục đích sử dụng

Bạn nên xác định rõ mục đích sử dụng khóa của mình để chọn loại khóa phù hợp. Ngoài ra, bạn có thể cân nhắc vào đặc tính của từng loại cửa như cửa chính cần sự chắc chắn, cửa phụ thì thiết kế nhỏ nhưng tính bảo mật cao để bảo vệ tài sản.

Thiết kế phù hợp

Nên lựa chọn sản phẩm khóa nào có thiết kế phù hợp với không gian nhà bạn để tổng thể trông hài hòa và đẹp mắt. Nếu không gian nhà bạn có thiết kế tối giản hiện đại, nên dùng khóa có tông màu đen hoặc bạc sáng. Nếu nhà bạn có thiết kế sang trọng thì nên dùng khóa màu vàng hoặc màu đồng.

Chất liệu và tính năng

Chất liệu của khóa quyết định tuổi thọ của khóa. Bạn nên chọn khóa được làm từ chất liệu bền như thép SUS 304 chống gỉ inox hoặc vật liệu cao cấp để không bị hoen gỉ bởi môi trường. Ngoài ra, bạn nên cân nhắc những khóa có tính năng bảo mật và cảnh báo an toàn để bảo vệ ngôi nhà của bạn.

Mua sản phẩm có thương hiệu uy tín

Trên thị trường hiện nay rất phong phú về khóa thông minh với rất nhiều mẫu mã, hình dáng,… Chất lượng và giá cả cũng cực kỳ đa dạng. Vì vậy, bạn nên tìm hiểu thật kỹ và lựa chọn nơi bán khóa chính hãng để đảm bảo chất lượng. Bạn có thể tham khảo mua khóa ở Faster – một thương hiệu chuyên bán hàng chất lượng cao với giá cực kỳ phải chăng.

Gợi ý một số sản phẩm khóa chất lượng, giá phải chăng

Khóa cửa đại sảnh FS009 24K BRASS

Khóa đại sảnh FS009 24K BRASS là dòng khóa cao cấp. Khóa có thiết kế hoa văn tinh xảo, bề ngoài được phủ lớp màu vàng mang lại cảm giác xa hoa cho không gian của bạn. Khóa nổi bật với chức năng mở khóa bằng nhận diện khuôn mặt (Face ID 3D) cực kỳ hiện đại. Ngoài ra bạn cũng có thể mở bằng nhiều cách khác nhau như được liệt kê hình dưới đây.

có

Khóa cửa nhận diện khuôn mặt FS007FD3D-BS Face ID

Lại là một dòng khóa thông minh nhận diện khuôn mặt đến từ nhà Faster. Loại khóa này khiến nhiều người thích thú khi có thể mở khóa bằng 7 cách khác nhau cực kỳ tiện lợi và hiện đại. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm về sự an toàn của ngôi nhà khi bạn không có mặt, bởi có thể kiểm soát lịch sử ra vào thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh. Ngoài ra, khi có dấu hiệu của sự cạy khóa hoặc bất kỳ dấu hiệu nguy hiểm nào, khóa đều phát ra âm thanh báo động để chủ nhà có thể kịp thời xử lý.

có nên

Khóa vân tay FSID 30KAC

FSID 30KAC là dòng khóa vân tay có thiết kế tối giản, hiện đại với các tông trầm làm màu chủ đạo. Loại khóa điện tử thông minh này được làm từ chất liệu nhựa ABS chống cháy, thép SUS 304 chống gỉ và hợp kim kẽm cao cấp, đảm bảo là hàng chất lượng cao. Nó gây ấn tượng với khả năng lưu trữ dữ liệu lên tới 100 dấu vân tay và 100 thẻ từ.

có nên dùng khóa cửa điện tử

Kết luận

Hi vọng là từ những thông tin mà Faster đã cung cấp thông qua bài viết này, bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi “Có nên dùng khóa cửa điện tử hay không?”. Nếu bạn có nhu cầu mua khóa, hãy nhanh chóng liên hệ tới Faster thông qua hotline 1900 561 507 để được nhân viên tư vấn nhiệt tình và kỹ càng nhất.

Faster tự hào là đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm công nghệ thông minh chính hãng trong suốt hơn 20 năm qua dành cho người Việt. 

DMCA.com Protection Status