Cách thêm vân tay cho khóa cửa cực dễ không cần thợ

cách thêm vân tay cho khóa cửa

Sử dụng khóa cửa vân tay là giải pháp hiện đại giúp tăng cường an ninh cho ngôi nhà và văn phòng. Nếu bạn vừa lắp đặt một chiếc khóa vân tay và đang tìm hiểu cách thêm vân tay cho khóa cửa, bài viết này của Faster sẽ hướng dẫn bạn từng bước chi tiết. Không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian, việc cài đặt vân tay đúng cách còn đảm bảo khóa hoạt động hiệu quả và an toàn nhất. Cùng tìm hiểu ngay để sử dụng khóa một cách thông minh nhé!

Giới thiệu về khóa cửa vân tay thông minh

Khóa cửa vân tay là 1 loại khóa cửa điện tử thông minh, hiện đại nhất ngày nay. Loại khóa này sẽ lưu trữ dữ liệu về dấu vân tay của người dùng và bạn chỉ cần chạm tay để mở khóa. Với công nghệ sinh trắc vân tay hiện đại tối tân được ứng dụng và cảm biến siêu nhạy, khóa có thể dễ dàng nhận diện được cả dấu vân tay lão hóa của người già và trẻ em. Nó là dòng sản phẩm cao cấp, thay thế cho chìa khóa cơ truyền thống, có mức độ bảo mật cực cao cho không gian của bạn.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm khóa cửa vân tay thông minh được ra mắt với mẫu mã và tính năng đa dạng. Hầu hết các sản phẩm khóa này đều được tích hợp rất nhiều phương thức mở khóa khác nhau và được cài đặt để đảm bảo tính an ninh.

cách thêm vân tay cho khóa cửa

Các cách mở khóa phổ biến của khóa cửa vân tay

Mở bằng vân tay

Đa số các dòng khóa cửa thông minh đều có thể mở khóa bằng dấu vân tay. Phương thức này được áp dụng rộng rãi bởi rất đơn giản, nhanh chóng và cực kỳ tiện lợi khi không cần mang theo bất cứ đồ vật gì để mở khóa. Bạn chỉ cần chạm nhẹ ngón tay lên màn hình cảm ứng, chưa tới 2s là khóa đã tự động nhận dữ liệu và mở cửa cho bạn.

Mở bằng mật khẩu/mã số

Mở khóa cửa thông minh bằng mật khẩu/mã số là 1 phương thức có tính bảo mật cao. Bạn chỉ cần nhập mật khẩu là khóa cửa sẽ tự động mở ra. Ngoài ra, trên thị trường còn có một vài dòng khóa cửa thông minh cao cấp, tích hợp thêm cả mật mã ảo mỗi lần người dùng mở khóa để tăng tính bảo mật thông tin, tránh bị lộ/ăn cắp mật khẩu.

Mở bằng thẻ từ

Thẻ từ cũng là 1 cách để bạn có thể mở cửa khóa thông minh một cách dễ dàng. Bạn chỉ cần nhẹ nhàng chạm thẻ từ với bộ phận cảm biến, hệ thống sẽ nhận dữ liệu và quét độ trùng khớp, rồi sau đó cửa sẽ mở ra ngay lập tức. Thẻ từ này được tích hợp liên kết sóng ăng ten với hệ thống điện tử trong khóa thông minh.

Mở bằng wifi hoặc bluetooth

Đây là phương thức được xem là hiện đại nhất để mở khóa cửa vân tay thông minh. Bạn chỉ cần kết nối điện thoại/máy tính với wifi,… là đã có thể dễ dàng đóng mở cửa cực dễ dàng ngay cả khi không có mặt tại nhà. Nó được rất nhiều người ưa chuộng bởi sự linh hoạt và vô cùng tiện lợi.

Cách thêm vân tay cho khóa cửa cực dễ tại nhà

Khi cài đặt vân tay người dùng mở khóa, bạn có thể đăng ký vân tay chính chủ và lấy dấu vân tay thành viên. Các bước cài đặt vân tay được thực hiện như sau:

Các bước đăng ký dấu vân tay chính chủ

  • Bước 1: Bạn đưa ngón tay muốn lấy dấu vân tay vào màn hình cảm ứng để hệ thống nhận diện dữ liệu. Lúc này, hệ thống sẽ yêu cầu bạn chạm vào màn hình nhiều lần để lấy được nhiều góc vân tay. Màn hình sẽ phát sáng mỗi lần bạn chạm để thông báo là quá trình đang được thực hiện.
  • Bước 2: Tiếp theo, hệ thống sẽ thông báo thông qua giọng nói cho bạn các bước thực hiện. Bạn bấm phím số 0 trên bàn phím rồi nhấn nút #.
  • Bước 3: Cuối cùng, bạn chỉ cần đặt ngón tay cần lấy dấu vân tay lên vùng cảm biến 3 lần để hệ thống có thể thu thập dữ liệu. Khi thực hiện thành công, hệ thống sẽ thông báo ở trên màn hình.

Cách thêm vân tay cho khóa cửa

Để thêm vân tay cho khóa cửa, bạn cần thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: bạn để ngón tay đã lấy dấu vân tay đặt vào màn hình cảm biến để mở khóa. Sau đó, để thêm 1 vân tay nữa, bạn bấm phím Menu -> System Setting -> Unlock Mode -> nhập mật khẩu.
  • Bước 2: Nhấn nút * sau đó nhấn nút 0 rồi nhấn nút #
  • Bước 3: Bạn đặt dấu vân tay chính chủ đã lấy trước đó vào màn hình cảm biến. Lúc này màn hình sẽ không sáng lên như khi đăng ký dấu vân cho chủ nhà.
  • Bước 4: Nhấn phím 1 rồi sau đó nhấn nút #
  • Bước 5: Bạn đặt dấu vân tay muốn thêm lên màn hình cảm biến. Quá trình hoàn tất, máy sẽ hiện thông báo trên màn hình.

Cách xóa vân tay trên khóa cửa

Để xóa vân tay trên khóa cửa điện tử, bạn có thể làm theo các bước sau:

  • Truy cập vào cài đặt quản trị: Sử dụng mã PIN hoặc vân tay của quản trị viên để đăng nhập.
  • Chọn mục xóa vân tay: Trong cài đặt quản trị, tìm đến phần quản lý vân tay và chọn xóa người dùng.
  • Xác nhận xóa: Sau khi chọn vân tay cần xóa, xác nhận lại để hoàn tất.

Khi mua khóa cửa vân tay, bạn nên lựa chọn đơn vị kinh doanh sản phẩm chính hãng để đảm bảo an ninh cho gia đình bạn. Bạn có thể liên hệ tới Faster và tham khảo các mẫu khóa hàng chất lượng cao. Khóa vân tay của Faster luôn được đảm bảo là sản phẩm hiện đại, đa năng và có giá thành cực kỳ phải chăng.

Xem thêm: Một số mẫu khóa vân tay tham khảo

Kết luận

Vậy là qua bài viết này, Faster đã hướng dẫn bạn cực kỳ chi tiết cách thêm vân tay cho khóa cửa. Hi vọng rằng bạn đã có thể thực hành một cách dễ dàng các thao tác thêm dấu vân tay.

Hẹn gặp lại bạn trong những bài viết tiếp theo!

DMCA.com Protection Status